Brand strategy là gì? thương hiệu Strategy là một tập hợp các chỉ dẫn, giải pháp, kế hoạch dài hạn để tạo ra và tăng trưởng nhãn hiệu một bí quyết thành công nhằm sỡ hữu những mục tiêu cụ thể. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến độc giả, cùng tìm đọc nhé!
Brand strategy là gì?

Chiến lược nhãn hiệu trong tiếng Anh gọi là nhãn hiệu Strategy.
Chiến lược brand của tổ chức là một tập hợp nguyên tắc và định chỉ dẫn dắt các hoạt động tạo ra và phát triển nhãn hiệu mạnh trên thị trường.
Xem thêm Zalo Marketing là gì? Những điều bạn cần biết về Zalo Marketing
Phát triển sản phẩm mới
Không công ty hay ngành hàng nào có thể phát triển mà không hề có sản phẩm mới. Bản thân chữ “mới” thôi đã có thể kích hoạt nhu cầu “mua sử dụng thử”. Cải tiến sản phẩm, dù là điều chỉnh nhỏ (bao bì, phương pháp, thông số kỹ thuật) hay đột phá lớn (chức năng mới, thói quen mới, mong muốn mới), cũng có tầm đặc biệt như nhau về lâu dài và cần được đầu tư thay mới mỗi năm.
Quảng cáo truyền thông
Có nhiệm vụ là đưa Thông điệp chủ đạo của nhãn hiệu đến với đúng và nhiều người sử dụng mục tiêu nhất có khả năng, với mức chi phí tốt nhất nhất, thông qua các kênh truyền thông (Media Channels), nhằm sản sinh ra độ biết được (Awareness) và sự thấm sâu về thông điệp, qua đó thúc đẩy ước muốn (Trial & Purchase) và tăng cường sự yêu thích (Loyalty).
Kích hoạt nhãn hiệu
Kích hoạt Thương hiệu:Brand strategy là gì? Nếu ads là truyền tải thông điệp qua các kênh marketing (NÓI), thì Kích hoạt brand là tạo ra sử dụng thử, cho người sử dụng được trực tiếp “nghe-thấy-chạm-ngửi-nếm” (LÀM) để thực sự “cảm” được thông điệp. Không thể thiếu sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa marketing và Kích hoạt để sản sinh ra một chiến dịch thương hiệu tất cả các mặt, tối ưu trải nghiệm, năng lực tiếp cận và ngân sách.
Brand ngắn hạn là gì?

Nhãn hiệu ngắn hạn ứng dụng chương trình kích cầu, chương trình bán hàng giảm giá liên tục, điều này cực kì nguy hiểm vì nó tạo dựng nhận thức cho mọi người sử dụng rằng brand này là đơn vị bán lẻ, kênh phân phối chứ không đơn giản là một thương hiệu sản sinh ra nhận thức chứa những thuộc tính sai biệt.
Với những chiến thuật ngắn hạn, thu hồi vốn và lợi nhuận sẽ có tác dụng tại thời điểm đó, tuy nhiên nó chủ đạo là một cái bẫy trong quá trình xây dựng kế hoạch brand. Vì lợi nhuận trước mắt, thương hiệu dễ dàng bỏ qua việc xây dựng chiến lược và dần lệ thuộc vào mục tiêu doanh số. Nhãn hiệu nạp vào nhận thức, cưng chiều cảm xúc khách hàng thì quá ít, nhưng rút ra lại quá nhiều, tới một thời điểm hữu hạn, thương hiệu chẳng thể rút tiếp được nữa, đấy là thời điểm thương hiệu đã rơi vào “hố đen”.
Quy trình 5 bước tạo ra brand Strategy (chiến lược thương hiệu)
Có những tranh luận về việc một đơn vị có thể bắt đầu xây dựng chiến lược nhãn hiệu như thế nào. Một vài kế hoạch brand sẽ tăng trưởng tự nhiên theo thời gian, một số được thuê ngoài tại các agency và một số kế hoạch khác đã được đội ngũ của doanh nghiệp chọn lựa ở giai đoạn bán hàng đầu tiên. Nhìn chung, bí quyết đến gần hơn chiến lược nhãn hiệu của công ty có thể tuân thủ công thức 5 bước sau đây để lộ trình phát triển không đi lệch hướng.
Xác định mục tiêu nhãn hiệu
Bước trước tiên để tạo ra một chiến lược nhãn hiệu thành công là tìm kiếm linh hồn – Tìm kiếm mục đích kinh doanh của công ty bạn. Đây không phải là một vai trò dễ dàng. Mặc dù đạt kết quả tốt tài chính luôn là mục tiêu hướng tới cuối cùng của tổ chức, nhưng trọng điểm của chiến lược nhãn hiệu phải nhắm đến thành quả mà doanh nghiệp cung cấp cho người sử dụng.
Trong giai đoạn này, hãy trả lời một số câu hỏi: “Làm thế nào để giúp người tiêu dùng của doanh nghiệp giải quyết vấn đề?” và “Khách hàng sẽ ham thích điểm gì về mặt hàng của doanh nghiệp?”. Câu trả lời của những câu hỏi này sẽ là nền tảng để chiến lược thương hiệu đi đúng hướng và tạo ra văn hoá doanh nghiệp.
Nghiên cứu thị trường
Một điều cốt yếu không kém việc xác định rõ mục tiêu của thương hiệu chủ đạo là hiểu bối cảnh mà công ty đang công việc. Không hề có công ty nào tồn tại riêng lẻ mà không hề có đối thủ chung ngành.
cho dù những đối thủ này cạnh tranh trực tiếp hay gián tiếp trong việc thu hút sự chú ý của người sử dụng thì công ty bạn vẫn cần tìm hiểu và nhận xét chi tiết về họ. Khi biết được bí quyết các đối thủ cạnh tranh hành động, có quy trình và khai triển tạo ra brand, công ty bạn có thể rút kinh nghiệm và xây dựng có thể một kế hoạch brand hiệu quả hơn trong thực tiễn.
Đặt mục đích SMART
SMART là tên viết tắt của các chữ đầu 5 bước:
- Specific: chi tiết, dễ hiểu
- Measurable: đo đạc được
- Attainable: Tính khả thi
- Relevant: Tính phù hợp
- Time based: Khung thời gian
Brand strategy là gì? SMART được đặt ra dựa trên những mục tiêu mà doanh nghiệp đã tạo ra trước đây. Nó giúp cam kết những mục tiêu đã đặt ra thời gian trước sẽ hợp lý với cả doanh nghiệp và thị trường. Xây dựng mục đích phải gồm có các lĩnh vực kế hoạch đặc biệt, bảo đảm liên quan đến nhận thức về thương hiệu, phạm vi đến gần hơn, cấp độ tiếp cận…
Lập kế hoạch chiến lược nhãn hiệu
Khi công ty đã xác định được mục đích cụ thể, việc tiếp theo cần làm là vạch ra chiến lược chi tiết để đạt cho được mục đích đấy. Đây chính là giai đoạn chiếm phần đông kế hoạch brand của tổ chức. Kế hoạch chiến lược thương hiệu sẽ bao gồm các chiến lược đầu tư và thực hiện để đạt cho được những mục đích SMART đã nêu ở phía trên. Kế hoạch kế hoạch phải đủ bao quát để thực hiện linh động khi mở rộng công việc bán hàng, tuy nhiên cũng phải đủ chi tiết để tạo thành một bản sắc brand ấn tượng. Những phương diện cần được đưa vào chiến lược nhãn hiệu của bạn bao gồm:
- Tầm nhìn, sứ mệnh và thành quả cốt lõi tạo nên văn hóa văn hoá
- Hướng dẫn về thông điệp và hình ảnh thương hiệu để cam kết tính đồng bộ
- Quy trình công việc và chủ đạo sách của các phòng ban nhằm gia tăng giá trị brand
- Chiến lược đầu tư cho việc mở rộng và phân phối trong tương lai
Kiểm duyệt, điều chỉnh và phát triển

Brand strategy là gì? Mỗi chiến lược là độc nhất và xuyên suốt, nhưng có một lợi thế cạnh tranh quan trọng cần chọn lựa rõ là sự khác biệt giữa chiến lược và chiến thuật. Kế hoạch là nguyên tắc chỉ đạo để đưa ra các quyết định đúng đắn, còn chiến thuật là những cách thức chuẩn xác khi hành động chiến lược.
Ngoài ra, điều quan trọng cần nhớ là kế hoạch thương hiệu không nhất thiết được cố định, luôn thay đổi tùy thuộc theo thời thế. Có hai câu hỏi chủ đạo cần được hỏi và kiểm duyệt thường xuyên:
- Các chiến thuật đang dùng có phù hợp nhất với kế hoạch nhãn hiệu và mục đích SMART của con người không?
- Kế hoạch brand của con người có còn thích hợp và đạt kết quả tốt trong thực trạng thị trường hiện tại không?
Qua bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về Brand strategy là gì? Brand ngắn hạn là gì?. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé!
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( www.brandsvietnam.com, getitup.vn, … )