Simple Seeding
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Vấn đề
  • Lợi ích
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
Simple Seeding
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Vấn đề
  • Lợi ích
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
Simple Seeding
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing Bán hàng Kiến thức SEO

Bí quyết xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội

Thùy by Thùy
22/10/2018
in Kiến thức SEO, Quảng cáo Google Ads
0
Bí quyết xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội

Idea Commercial Planning Marketing Brand Concept

0
SHARES
9
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Không thể phủ nhận, truyền thông qua mạng xã hội đang thay đổi phương thức tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Với sự phát triển như vũ bão, các kênh mạng xã hội đóng vai trò cực kỳ to lớn trong việc quảng bá, xây dựng thương hiệu.

Trong bài viết này, mình không đề cập quá nhiều đến ý nghĩa của việc xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội mà sẽ chia sẻ các TIPS để các doanh nghiệp có thể quảng bá và xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội một cách hiệu quả nhất.

8895SocialMedia 1456931426 - Bí quyết xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội

Mục Lục [Ẩn]

  • 1 1. THỐNG NHẤT VỀ PHONG CÁCH THƯƠNG HIỆU
  • 2 2. TƯ DUY CHO ĐI TRƯỚC KHI NHẬN LẠI
  • 3 3. ĐA DẠNG HÓA CÁC KÊNH
  • 4 4. TĂNG CƯỜNG TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG – HÃY ĐỂ KHÁCH HÀNG NÓI VỀ BẠN

1. THỐNG NHẤT VỀ PHONG CÁCH THƯƠNG HIỆU

Trong phần 1 của chuỗi bài này mình có đề cập đến phong cách của thương hiệu. Mỗi thương hiệu đều có một phong cách riêng, nên nhất thiết phải thống nhất điều này trên toàn bộ tổng thể cả offline lẫn online.

Nếu phong cách thương hiệu là đơn giản, tinh tế, decor offline cũng đúng concept đơn giản, tinh tế thì nhất thiết phong cách design các ấn phẩm online, hay thậm chí văn phong thể hiện cũng phải mang “tinh thần” đó.

Sự nhất quán về lâu dài sẽ tạo ra “bản sắc” riêng của thương hiệu, không trộn lẫn với bất kỳ ai, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra “à cái này của bên này này!”

2. TƯ DUY CHO ĐI TRƯỚC KHI NHẬN LẠI

Hay nói cách khác là luôn luôn cố gắng mang lại điều giá trị cho khách hàng trước tiên. Một số doanh nghiệp quan niệm rằng cứ phải nói thật nhiều về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình thì khách hàng họ sẽ mua hàng, điều đó hoàn toàn sai lầm. Hiện nay social rất bùng nổ, mình đang quảng cáo, hàng trăm ngàn nhãn hàng khác cũng đang quảng cáo, khách hàng có quá nhiều thứ đập vào mắt để lựa chọn.

Hãy dành nhiều thời gian cho việc tìm hiểu insight khách hàng – điều khách hàng thực sự khao khát, vấn đề mà họ đang gặp phải – và việc của chúng ta là đáp ứng khao khát đó, giải quyết được vấn đề đó thông qua việc lồng ghép thông điệp về sản phẩm và thương hiệu.

3. ĐA DẠNG HÓA CÁC KÊNH

Facebook hiện đang là kênh mạng xã hội tiếp cận khách hàng tốt nhất, chi phí rẻ nhất và dễ tạo nội dung nhất. Tuy nhiên, đừng “bỏ trứng vào một giỏ” nhất là khi chủ cái giỏ đang hết sức “bành trướng” và “gây sức ép” lên các nhà quảng cáo, doanh nghiệp. Hãy phân bổ nội dung truyền thông lên nhiều kênh MXH nhiều tiềm năng khác như Youtube, Instagram, Zalo… Để phòng trường hợp kênh này gặp vấn đề vẫn còn có các kênh kia hỗ trợ.

Đặc biệt, mỗi kênh sẽ thích hợp tối ưu cho một số đối tượng khách hàng đặc thù, hoặc 1 dạng nội dung đặc thù sẽ giúp “tập trung” ấn tượng của khách hàng về thương hiệu. VD kênh Youtube – yêu cầu sản xuất nhiều video – tiếp cận đến khách hàng cần sự chân thực, cảm xúc về sản phẩm, thương hiệu. Kênh Instagram – yêu cầu sản xuất nhiều hình ảnh – tiếp cận đến nhóm khách hàng trẻ, năng động, yêu cầu hình ảnh “hoàn hảo” (thậm chí “ảo”) từ sản phẩm, thương hiệu.

Thêm vào đó, các kênh còn giúp tạo đòn bẩy để phát triển lẫn nhau, hơn là phụ thuộc vào việc phân phối tự nhiên.

4. TĂNG CƯỜNG TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG – HÃY ĐỂ KHÁCH HÀNG NÓI VỀ BẠN

Với mục đích xây dựng thương hiệu, một dạng nội dung tối ưu nhất bạn nên sử dụng – đó là nội dung do chính khách hàng tạo ra. Hãy luôn khuyến khích khách hàng để lại cảm nhận về thương hiệu, sản phẩm của bạn. Hãy xin khách hàng thật nhiều bức ảnh đẹp, video unboxing thật hay. Hãy làm mọi cách để khách hàng để hashtag tên thương hiệu của bạn, thông điệp của bạn, chiến dịch của bạn, để thương hiệu “lan tỏa” đến thật nhiều ngóc ngách trên bản đồ MXH.

Và việc đơn giản là bạn hãy sử dụng lại các “tài nguyên” đó cho việc quảng bá thương hiệu. Nếu bạn làm việc điều này, thương hiệu của bạn thực sự đang “gần hơn” với khách hàng, sự gắn bó và “trung thành” của khách hàng sẽ tăng đột biến đấy!

Đây là một số tips nhỏ trong vô vàn điều cần bàn về câu chuyện “xây dựng thương hiệu”, tuy nhiên Dung rất mong là mọi người sẽ có thể ứng dụng phần nào những chia sẻ phía trên và giúp cho các business ngày càng phát triển!

Tổng hợp từ Seotime

Thông Báo ATP Software

THEO DÕI NGAY

Tags: PHONG CÁCH THƯƠNG HIỆUvai trò của mạng xã hộixây dựng thương hiệu doanh nghịeepxây dựng thương hiệu trên mạng xã hội
Previous Post

Tổng quan về free traffic – Cách xây dựng hệ thống free traffic

Next Post

Hướng dẫn bán hàng online MIỄN PHÍ trên Zalo shop

Thùy

Thùy

Next Post
Nhóm Facebook là gì? Hướng dẫn xây dựng nhóm Facebook hiệu quả – Phần 2

Hướng dẫn bán hàng online MIỄN PHÍ trên Zalo shop

Stay Connected test

  • 1.4k Fans
  • 47 Followers
  • 14.4k Followers
  • 21.6k Subscribers
  • 20k Followers
  • 99 Subscribers
  • Trending
  • Comments
  • Latest
Các Bước xây dựng kế hoạch quảng cáo trực tuyến Bạn Nên Biết – seeding.vn

Seeding – ngành cuốn hút giới trẻ – seeding.vn

14/09/2018
Các Bước xây dựng kế hoạch quảng cáo trực tuyến Bạn Nên Biết – seeding.vn

10 Bài học quảng cáo không khó khăn nhưng vô giá của Steve Jobs – seeding.vn

14/09/2018
Các Bước xây dựng kế hoạch quảng cáo trực tuyến Bạn Nên Biết – seeding.vn

Mô ảnh AISAS trong hoạt động Forum Seeding là gì? – seeding.vn

14/09/2018
Các Bước xây dựng kế hoạch quảng cáo trực tuyến Bạn Nên Biết – seeding.vn

Khi nào cần Forum seeding? – seeding.vn

14/09/2018
Facebook Marketing là gì? Cách tạo lập Fanpage bán hàng hiệu quả – Phần 1

Facebook Marketing là gì? Cách tạo lập Fanpage bán hàng hiệu quả – Phần 1

3
TÁC ĐỘNG CỦA HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG

TÁC ĐỘNG CỦA HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG

1
TÁC ĐỘNG CỦA HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG

Nghệ thuật sử dụng hiệu ứng đám đông

1
Trí tuệ của đám đông

Trí tuệ của đám đông

1
Tổng hợp bảng giá quảng cáo booking báo Online

Tổng hợp bảng giá quảng cáo booking báo Online

15/02/2019
Xu hướng phát triển thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam

Xu hướng phát triển thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam

14/02/2019
3 tỷ USD lợi nhuận của Google 2018 đến từ mảng phần cứng

3 tỷ USD lợi nhuận của Google 2018 đến từ mảng phần cứng

14/02/2019

Google bổ sung tính năng tìm kiếm dữ liệu

14/02/2019

Recent News

Tổng hợp bảng giá quảng cáo booking báo Online

Tổng hợp bảng giá quảng cáo booking báo Online

15/02/2019
Xu hướng phát triển thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam

Xu hướng phát triển thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam

14/02/2019
3 tỷ USD lợi nhuận của Google 2018 đến từ mảng phần cứng

3 tỷ USD lợi nhuận của Google 2018 đến từ mảng phần cứng

14/02/2019

Google bổ sung tính năng tìm kiếm dữ liệu

14/02/2019
Simple Seeding

ATP luôn đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng .Nếu bạn thấy sản phẩm không đúng như mô tả, tính năng hoạt động không giống như cam kết.. Hãy liên hệ và chúng tôi sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Tìm kiếm theo chuyên mục

  • Bán hàng trên Fanpage
  • Bán hàng trên nhóm
  • Bán hàng trên Profile
  • Bảng giá quảng cáo
  • Chưa được phân loại
  • Facebook Marketing
  • Kiến thức Marketing
  • Kiến thức Marketing Bán hàng
  • Kiến thức SEO
  • Kiến thức SEO
  • Phần mềm hỗ trợ
  • Phần mềm Seeding
  • Quảng cáo Facebook
  • Quảng cáo Google Ads
  • Seeding Blog Website
  • Seeding Facebook
  • Seeding Fanpage
  • Seeding forum
  • Seeding marketing
  • Seeding PR, Booking báo chí
  • Seeding trên sàn TMDT
  • Seeding Youtube
  • Tin tức Marketing Kinh doanh
  • Truyền thông thương hiệu
  • Xử lý khủng hoảng
  • Ý tưởng kinh doanh
  • Zalo marketing

Tin tức mới

Tổng hợp bảng giá quảng cáo booking báo Online

Tổng hợp bảng giá quảng cáo booking báo Online

15/02/2019
Xu hướng phát triển thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam

Xu hướng phát triển thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam

14/02/2019

© Copyright 2018. Designed by Seeding.vn - Bản quyền thiết kế web thuộc về Seeding.vn

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Vấn đề
  • Lợi ích
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog

© Copyright 2018. Designed by Seeding.vn - Bản quyền thiết kế web thuộc về Seeding.vn