Hiện nay việc đăng bài Pr trên các trang Fanpage và báo không còn xa lạ đối với doanh nghiệp. Không chỉ PR được về sản phẩm mà còn tạo được sự tin tưởng doanh nghiệp nhờ các trang báo uy tín.
Lượng đọc giả trên các trang báo điện tử ngày càng tăng. Tùy theo từng mục đích của doanh nghiệp nên lựa chọn những kênh báo như thế nào cho phù hợp. Bạn kinh doanh bất động sản nhưng lại đăng trên các diễn đàn phụ nữ, bà mẹ bỉm sữa.
Để chọn được KOLs phù hợp và mức giá phải chăng để làm đại diện thương hiệu cho bạn là rất khó. Vì vậy các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường sẽ nhờ các Fanpage lớn hoặc các trang báo điện tử đăng bài PR, giá vừa tầm nhưng vẫn đem lại được hiệu quả cao. Tùy theo ngành nghề kinh doanh mức giá sẽ khác nhau.
Bảng giá đăng bài trên các Fanpage/Group/KOLs trên Facebook theo từng ngành hàng
Ngành hàng Spa, Mỹ phẩm làm đẹp
https://goo.gl/bEJYBx
https://goo.gl/wQLYE5
Lĩnh vực Bất động sản
https://goo.gl/D62fQV
Khác
https://goo.gl/mGvndx
Bảng giá đăng bài trên các Fanpage/Group/KOLs trên Facebook theo từng nhóm tuổi, giới tính
Nhóm chị em phụ nữ
https://goo.gl/HJQ2Wf
https://goo.gl/mjhXwH
Nhóm học sinh – sinh viên từ 16 – 23
https://goo.gl/WkCDD5
https://goo.gl/brPz4G
https://goo.gl/YS5q1t
Những lưu ý khi đăng bài PR
- Nội dung sẽ được đăng trong vòng 01 ngày làm việc tính từ lúc hai bên thống nhất nội dung đăng và sau khi khách hàng thanh toán đầy đủ chi phí đăng tin.
- Báo có quyền từ chối đăng bài có nội dung không phù hợp với quy định của pháp luật hoặc không phù hợp với các tiêu chí của từng nhà báo
- Bài có độ dài tối đa không quá 1.000 chữ và không quá 05 ảnh.
- Được chèn miễn phí tối đa 02 video clip, thời lượng mỗi video clip không quá 03 phút (chỉ áp dụng đối với bài PR có giá trị trên 5 triệu).
- Tiêu đề không quá 11 chữ, chapeau (đoạn trích dẫn sau tiêu đề) có độ dài không quá 35 chữ.
- Mỗi đoạn không quá 400 chữ phải có tittle xen (intertittle).
- Được chèn tối đa 03 backlink vào vị trí phù hợp trong bài (sau khi được báo Tuổi Trẻ duyệt).
- Cuối bài viết phải có trích nguồn.
Nguyên Thùy – ATP