Simple Seeding
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

    Facebook Marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Zalo Marketing

    Tổng hợp những chiến lược xây dựng profile Zalo bán hàng hiệu quả với Marketing 0 đồng

    Seeding Marketing

    Hướng dẫn tăng tương tác trên Facebook, Group Facebook, Zalo, Shopee

    Kiến Thức SEO

    Tổng hợp kiến thức về SEO Google, chạy quảng cáo Google Adwords dành cho người mới bắt đầu

    Kinh Doanh Online

    Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng thực chiến dành cho người mới bắt đầu kinh doanh Online

    Xem thêm chuyên mục khác >>
Tăng like Facebook tại đây
Simple Seeding
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

    Facebook Marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Zalo Marketing

    Tổng hợp những chiến lược xây dựng profile Zalo bán hàng hiệu quả với Marketing 0 đồng

    Seeding Marketing

    Hướng dẫn tăng tương tác trên Facebook, Group Facebook, Zalo, Shopee

    Kiến Thức SEO

    Tổng hợp kiến thức về SEO Google, chạy quảng cáo Google Adwords dành cho người mới bắt đầu

    Kinh Doanh Online

    Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng thực chiến dành cho người mới bắt đầu kinh doanh Online

    Xem thêm chuyên mục khác >>
Tăng like Facebook tại đây
Simple Seeding
No Result
View All Result
Home Facebook Marketing

Bán hàng thành công 7 bước và 4 cách tăng tỷ lệ chốt đơn hàng

ATPMedia by ATPMedia
02/02/2019
in Facebook Marketing, Kiến thức Marketing
0
0
SHARES
267
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Nội dung bài viết

Nội dung bài viết

    • 0.1 Nội dung bài viết
  • 1 Quy trình sale là gì?
    • 1.1 7 bước trong quy trình sale
  • 2 Cải thiện kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
    • 2.1 mẹo 4P để bán hàng thành công
  1. Quy trình sale là gì?
    1. 7 bước trong quy trình sale
  2. Cải thiện kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
    1. mẹo 4P để bán hàng thành công

Hãy thử nghĩ xem sẽ đớn đau thế nào nếu bạn thấy nhân viên của mình thất bại không thể chốt được giao dịch với KH. Ngoài yếu tố năng lực của nhân sự sale thì bạn phải tự hỏi chính mình xem liệu quy trình bán hàng của mình đã thực sự ổn chưa, đã chuyên nghiệp chưa. Trong bài viết này, bạn sẽ học được hướng dẫn để cải thiện quy trình sale cho công ty của ban.

Quy trình sale là gì?

quy trinh ban hang - Quy trình bán hàng 7 bước và 4 cách tăng tỷ lệ chốt đơn hàng thành công

Quy trình sale là tập hợp các hoạt động của đội ngũ bán hàng nhằm lên kế hoạch bán sản phẩm của doanh nghiệp tới tay người KH.

7 bước trong quy trình sale

1. nghiên cứu sản phẩm

quang ly san pham - Quy trình bán hàng 7 bước và 4 cách tăng tỷ lệ chốt đơn hàng thành công

Bước trước tiên trong quy trình bán hàng là tìm hiểu về sản phẩm. Đây là một bước nhỏ nhưng lại không đơn giản chút nào. nhân sự bán hàng không những cần nắm rõ các chức năng của sản phẩm mà còn cần biết về lợi ích sản phẩm đưa lại cho khách hàng khi dùng.

>> chỉ dẫn xây dựng quy trình cskh cho các công ty SME và các shop Trực tuyến

2. kiếm tìm KH tiềm năng

giống như bước nghiên cứu sản phẩm, bước này rất đơn giản nhưng xem xét kỹ thì nó khá phức tạp. Chìa khóa để kiếm tìm khách hàng tiềm năng là biết rõ cần tiếp cận thị trường nào và tiếp cận ai. Phân biệt KH đầu mối (deal), khách hàng tiềm năng (prospect) và khách hàng tiềm năng đủ điều kiện (qualified prospect) là điều vô cùng quan trọng.

kiếm tìm KH tiềm năng như search những miếng bánh nhỏ trong thị trường rộng lớn đầy chông gai. doanh nghiệp bạn cần tăng cường hiệu suất kiếm tìm bằng hướng dẫn đề ra nhiều bí quyết khác nhau. Bên cạnh thu thập thông tin KH qua những tool ads google ads, keyword, ta cũng có thể tổ chức những buổi sự kiện, tham gia hội chợ triển lãm để mở rộng mối quan hệ KH. Trong bước này, xác định phân khúc thị trường cũng vô cùng cần thiết. Phân loại và tiếp cận từng phân khúc rồi cho ra những thống kê đánh giá, doanh nghiệp sẽ có được một chiến lược rõ ràng sau đó.

3. Tiếp cận khách hàng

Đây là nơi cung gặp cầu trong quá trình bán hàng. Đối với mục đích ngày nay, hãy ưu tiên cách tiếp cận bằng cuộc gọi bán hàng hơn là tiếp cận chung chung (vì có một khác biệt giữa một email send hàng loạt và một cuộc gọi điện thoại). Đây là bước mà bạn bắt đầu xây dựng một mối quan hệ và liên tục thu thập thông tin (thường khởi đầu bằng một cuộc khảo sát). Một bước tiếp cận tốt là điều rất cần thiết để sale thành công bởi nó sẽ xác định bạn là một nhân viên sale dễ thương, tốt bụng hay không, liệu có mang đến cho KH một sản phẩm đáng để mua.

Có nhiều cách để tiếp cận KH khi gọi điện. Đó có thể là một cuộc gọi chưa có sự nghiên cứu nào trước đó (cold call) hoặc đã có sự nghiên cứu về nhu cầu hay mong muốn của khách hàng đã định đối với sản phẩm/dịch vụ được bán khi gọi đến (warm call).

Xem thêm: software search KH đa kênh của ATP software

4. Đánh giá nhu cầu KH

Điều này được cho là bước cần thiết nhất của quá trình bán hàng, vì nó sẽ giúp bạn xác định phương pháp phân phối dịch vụ tốt nhất. Một nhân sự bán hàng thành công là nhân sự bán sản phẩm dựa trên nhu cầu của khách hàng tiềm năng.

vì thế điều đầu tiên cần làm là hãy đặt ra câu hỏi nhu cầu KH là gì. bí quyết duy nhất để làm được điều này là hỏi họ thật nhiều câu hỏi. Một bác sĩ không thể kê đơn trước khi khám tổng quát. do đó, đặt những câu hỏi hay sẽ không chỉ giúp bạn xác định điều gì thêm vào nhất với KH tiềm năng mà còn giúp bạn xây dựng sự tự tin, lòng tin, thậm chí khiến KH tiềm năng cân nhắc mua những món hàng họ chưa từng nghĩ tới.

5. Trình bày về sản phẩm

Hãy nhớ về ý đã đề cập trong bước một, hội tụ vào ích lợi chứ không phải là tính năng. Nếu bạn xem xét sản phẩm/dịch vụ về góc cạnh nó sẽ mang lại quyền lợi gì cho KH thì sự trình bày vè sản phẩm của bạn sẽ là một cuộc đối thoại trọng điểm và có liên quan chứ chẳng phải là bài độc thoại.

6. kết thúc sale

Tám mươi % đơn hàng bị mất do nhân viên kinh doanh không kết thúc bán hàng thành công. Tùy vào sản phẩm/dịch vụ sẽ có những phương pháp kết thúc khác nhau và không có cuộc đàm phán bán hàng nào chấm dứt mà không có một thỏa thuận về bước tiếp theo. Đừng ưng ý với câu “chúng tôi sẽ liên lạc với bạn sau” vì không có thỏa thuận nào nằm trong câu nói đó? Vậy bạn nên trả lời như thế nào trong trường hợp đó để thúc đẩy bước chấm dứt bán hàng?

Bước 7: Giữ liên lạc

Giữ liên lạc tốt sẽ làm tăng tỉ lệ thành công của bạn. Khi một người bán hàng xúc tiếp với KH tiềm năng và mối quan hệ đã được tạo dựng thì giữ liên lạc là phương pháp nuôi dưỡng mối quan hệ đó. Để khách hàng lưu tâm tới đòi hỏi cần có một sự kiên trì và không làm họ khó chịu. Điều này sẽ tăng sự gắn bó, tương tác với KH tiềm năng – những người có dự định mua sản phẩm/dịch vụ trong tương lai.

Cải thiện kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Để tăng tỷ lệ chốt đơn hàng của nhân sự, bạn cần chỉ dẫn nhân viên 4 mẹo sau đây khi gặp gỡ khách hàng

mẹo 4P để bán hàng thành công

Promise – đưa ra lời cam kết

Ngay trong lần đầu tiên gặp gỡ khách hàng, nhân viên của bạn cần tạo ấn tượng sâu sắc với khách hàng để cuốn hút khách hàng vào cuộc bán hàng của bạn. Và để làm được điều đó bạn cần mang ra MỘT LỜI HỨA – SỰ CAM KẾT ngay ban đầu.

Ví dụ: Chào anh A! Rất vui được gặp anh trong buổi sáng ngày hôm nay. Thật tuyệt vời khi ngày hôm nay em sẽ đem đến cho anh một cơ hội đầu tư 100% sinh lợi chỉ trong 1 năm tới ….

Picture – pic cụ thể

pic ở đây không chỉ là hình thức ăn mặc của nhân sự sale mà còn có ý nghĩa giúp KH hình dung rõ ràng về một viễn cảnh tốt hơn khi KH sử dụng sản phẩm của bạn.

Ví dụ: Nếu anh/chị mỗi ngày có thể tiếp cận được 200 khách hàng ở môi trường offline thì software của ATP sẽ giúp Anh/Chị kiếm được gấp 100 lần con số trên ở môi trường Trực tuyến.

Proof – Bằng chứng Case study

Tâm lý của KH không bao giờ mong muốn mình là người đầu tiên mua sản phẩm cả vì họ lo lắng bị lừa. cho nên bạn cần đưa ra các kéo chứng thuyết phục KH rằng đây là một sản phẩm tốt và rất nhiều khách hàng trước đây đã sử dụng hiệu quả.

Ví dụ; Chị B sau sống ở quận X đã sử dụng sản phẩm của bên em chỉ trong vòng 7 ngày đã có hiệu quả rõ rệt!

Pitch – mẹo ăn nói

Có 4 group khách hàng tiềm năng là D-I-S-C (bạn có thể Google để biết rõ thêm) và với mỗi nhóm KH này bạn sẽ nên có những hướng dẫn tiếp cận trò chuyện khác nhau. Hãy cố gắng Quan sát và lắng nghe nỗi đau, vấn đề của KH và cố gắng giải quyết các vấn đề đó từng bước từng bước. Khi mang ra giải pháp bạn không nên ra quá nhiều lựa chọn sẽ khiến khách hàng bối rối và mất nhiều thời gian để ra quyết định, thành ra bạn chỉ nên đưa ra 2-3 option đồng thời tạo ra sự khan hiếm (về số lượng, chất lượng, thời gian,..) để xúc tiến khách hàng ra quyết định nhanh hơn.

Trên đây là 4 hướng dẫn giúp bạn có thể áp dụng để đội ngũ bán hàng của bạn có thể tăng phần trăm chốt đơn hàng nhé!

Nguyên Phong – ATPSoftware

 

 

 

Tags: bán hàng thành côngkinh doanh Onlinetăng tỷ lệ thành công chốt đơn
ATPMedia

ATPMedia

Bài viết cùng chủ đề

Hướng dẫn cách học kinh doanh trên mạng mới nhất 2020

Hướng dẫn cách học kinh doanh trên mạng mới nhất 2020

27/11/2019
116
Kinh doanh hàng xách tay trên Facebook như thế nào?

Kinh doanh hàng xách tay trên Facebook như thế nào?

05/01/2019
801
Giới thiệu và gợi ý kinh doanh tại đảo Phú Quốc

Giới thiệu và gợi ý kinh doanh tại đảo Phú Quốc

19/12/2018
976
SEO Facebook là gì? cách SEO Facebook thành công nhất

SEO Facebook là gì? cách SEO Facebook thành công nhất

22/10/2018
183

🎁 Tải phần mềm tăng like miễn phí

Bạn muốn bài viết FACEBOOK có nhiều lượt LIKE hơn?

Tạo tài khoản tăng like, tăng follow
MIỄN PHÍ!

*Nhập đầy đủ thông tin & nhấn nút đăng ký

Seeding.vn là website hỗ trợ tăng tương tác Facebook hoàn toàn miễn phí. Website hỗ trợ tăng like bài viết, tăng comment,tăng like fanpage, tăng thành viên nhóm…

Điều khoản chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán 💵
  • Câu Hỏi Thường Gặp

📒 Chủ đề nổi bật

  • Seeding Facebook là gì?
  • Hack Follow Tiktok an toàn
  • Cách viết chữ in đậm trên Facebook
  • Phần mềm tăng like fanpage
  • Bán hàng Shopee hiệu quả
No Result
View All Result
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

© Copyright 2018. Designed by Seeding.vn - Bản quyền thiết kế web thuộc về Seeding.vn