Backdrop Branding là gì? Backdrop là thành phần không thể thiếu trong bất kì sự kiện lớn nhỏ nào. Vậy Backdrop là gì? Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến độc giả, cùng tìm đọc nhé!
Backdrop Branding là gì?

Backdrop được hiểu cơ bản nhất là phông nền sân khấu, thường đặt ở sảnh đón khách và chủ đạo giữa sân khấu của sự kiện. Cùng với poster, banner và standee, backdrop là yếu tố thiết yếu trong mọi sự kiện lớn nhỏ, bởi trên backdrop chủ đạo là những nội dung quan trọng nhất: tên chương trình, logo ban tổ chức, nhà tài trợ,…Backdrop được làm bằng nhiều chất liệu không giống nhau và tùy vào tính chất sự kiện sẽ có một loại backdrop phù hợp.
Xem thêm Tổng hợp dịch vụ tư vấn Marketing cho doanh nghiệp mới nhất
Phân loại backdrop phổ biến
Do có nhiều nguyên liệu in backdrop khác nhau nên backdrop cũng tùy theo tác dụng mà phân loại backdrop:
Backdrop lễ tân
Backdrop trong ads là một loại backdrop biển để thể hiện những đặc điểm nổi bật nhất của tổ chức tại những địa điểm trung tâm quan trọng khi ăn nói với người tiêu dùng như phòng ban lễ tân, và hay được đặt phía sau để làm nền cho quầy tiếp khách, lễ tân. Trên backdrop thường trình bày hình ảnh, logo một cách ấn tượng nhất. Quan trọng, nếu như Backdrop đẹp thì càng tạo ra được ấn tượng đậm nét trong tâm trí của khách hàng hoặc người đến thăm công ty, cửa hàng.
Bởi vì ngay bây giờ, backdrop sản sinh ra ấn tượng và những cảm nhận tốt nơi người tiêu dùng khi họ bước vào công ty, quán của bạn. Kết hợp với một thái độ niềm nở, nhiệt tình và chuyên nghiệp của nhân viên lễ tân tiếp đón, một backdrop ấn tượng sẽ giúp khắc sâu hình ảnh brand trong tâm trí của người có khả năng mua hàng. Một backdrop đẹp, nó đủ tư cách với từng đồng xu mà bạn phải bỏ ra để thiết kế và tạo ra.
Backdrop sự kiện
Trong đơn vị chương trình sự kiện, backdrop sân khấu là một trong những hạng mục không thể thiếu. Bởi vì đây chính là phông nền của chương trình, những điều gì chương trình mong muốn thể hiện qua concept hay thông điệp, thông tin đặc biệt muốn gửi đến khách mời. Vì thế nên, backdrop trở nên bộ mặt để biểu hiện tất cả những việc làm này. Đối với tổ chức sự kiện việc xác định in backdrop giá rẻ cũng đều được rất nhiều người tổ chức sử dụng.
Backdrop chụp hình (backdrop đám cưới)
Trong tiệc cưới các đôi uyên ương thường dùng backdrop để làm trang trí cho tiệc, cũng là nơi để chụp ảnh cưới với khách mời. In Backdrop cưới thường có kích thước 2m rộng 2m5 đến 3m. Chất liệu để làm backdrop đám cưới thông thường là lụa, hoa tươi, hoa giấy,…Hình lớn của cô dâu chú rể in trên hiflex và các phụ kiện trang trí tuỳ thuộc vào sở thích của cô dâu chú rể.
Một backdrop chụp hình cưới được thiết kế đẹp, có tính thẩm mỹ tương tự việc bạn trang điểm cho gương mặt vào ngày hôn lễ. Backdrop sẽ làm cho quan khách thấy được chủ đề của lễ cưới và một phần tính cách của chủ nhân đám cưới.
Tác dụng của backdrop

Gây ấn tượng với người tham dự
Một backdrop vừa mang tính thẩm mỹ cao lại vừa truyền tải đầy đủ thông điệp của chương trình sẽ đem đến hình ảnh chuyên nghiệp cho ban tổ chức. Hơn nữa, chương trình của bạn sẽ nổi bật hơn trong đám đông nếu như nó có được một backdrop có tạo hình độc đáo đó.
Truyền bá nhãn hiệu
Ngoài mục đích recommend chương trình, backdrop còn là nơi để người tham dự chụp những bức ảnh lưu niệm nữa. Do trên backdrop luôn có logo của ban tổ chức, khi những bức hình đó được chia sẻ trên mạng xã hội, hình ảnh và brand của ban tổ chức có thể được truyền bá rộng rãi, giúp độ nhận diện tăng cao.
Truyền tải thông điệp của sự kiện
Backdrop có vẻ như là bộ mặt của chương trình bởi nó tóm tắt những thông tin đơn giản nhất. Vậy nên một backdrop được thiết kế tốt sẽ giúp truyền tải được nội dung và thông điệp của sự kiện đến người coi một bí quyết trực quan và sinh động nhất.
Những chú ý không thể bỏ qua khi thiết kế Backdrop
Tối giản nội dung trên Backdrop
Khi Backdrop Design, bạn không nên “tham lam” chèn thật nhiều nội dung, hình ảnh lên Backdrop.
Một Backdrop đẹp, quyến rũ có thể càng ít chữ càng tốt, bởi người tham gia sẽ không kết thúc và đọc hết toàn bộ thông tin, chi tiết từng câu chữ trên đó được. Bạn nên lưu ý mục đích chủ yếu của Backdrop là truyền tải thông điệp một bí quyết trực quan, sinh động, không phải lên danh sách chi tiết từng mục trong chương trình của bạn. Backdrop được đánh giá tốt, chuẩn chỉnh khi biểu hiện đúng tên chương trình, khoảng 1-2 dòng mô tả ngắn gọn đi kèm cùng logo của các bên liên quan.
Những thông tin cơ bản về doanh nghiệp, sự kiện có thể làm nổi trên nền Backdrop bằng những chất liệu đa dạng như: đồng, mica, kính, decal, inox,… Các chất liệu này sẽ là một điểm cộng giúp tăng độ sáng bóng, xinh xắn và biểu hiện sự đẳng cấp, sang trọng của doanh nghiệp.
Xem thêm Zalo Marketing là gì? Những điều bạn cần biết về Zalo Marketing
Không thể thiếu điểm nổi bật
Backdrop Branding là gì? Bạn cần phải xem xét kỹ về việc dành sự tối giản ở thông tin, nội dung trên Backdrop để nhường không gian sáng tạo điểm nổi bật quan trọng cho Backdrop. Bởi lẽ, để giúp cho Backdrop của bạn khác biệt, ấn tượng là điều không dễ dàng. Bạn nên chiết suất thật kỹ về thông tin, thuộc tính của sự kiện, ban tổ chức và địa điểm tổ chức.
Bạn có khả năng tự do thông minh điểm nhấn cho Backdrop tuy nhiên đừng nên xa rời ý nghĩa cốt lõi của sự kiện, phải nhất quán với hình ảnh của ban tổ chức và thông tin sự kiện. Ngoài ra, chú ý đến địa điểm tổ chức sẽ khơi gợi cho bạn nhiều ý tưởng đa dạng trong lựa chọn sắc màu thích hợp với các yếu tố ngoại cảnh như vị trí đặt Backdrop, ánh sáng, quy mô,…
Xác định Font chữ và kích thước Backdrop phù hợp
Vị trí đặt Backdrop có khoảng cách khá xa so sánh với người nhìn. Thế nên, bạn phải cần chắc chắn thiết kế Backdrop ở vị trí mà người xem có khả năng thoải mái quan sát và đọc được mọi thông tin trên đấy. Không chỉ riêng thiết kế Backdrop mà thiết kế poster, banner, background thì Font chữ luôn là tiêu chí cực kỳ đặc biệt.
Để Backdrop đạt chuẩn, khi thiết kế bạn hãy dùng Font chữ không hề có chân, kích thước lớn và in đậm. Bạn tránh dùng Font chữ mảnh cùng các cụ thể rườm rà khiến cho Backdrop trở thành rối rắm, khó đọc. Thêm nữa, bạn có khả năng dùng hình ảnh đẹp, sáng tạo, tùy chỉnh độ đậm/nhạt, sáng/tối hoặc làm mờ để phần chữ được nổi bật hơn.
Kích thước tiêu chuẩn

Backdrop Branding là gì? Kích thước mẫu backdrop hội nghị phải được giám sát chặt chẽ, hợp lý với sân khấu. Tuy nhiên backdrop cũng có những kích cỡ không giống nhau. Tùy vào từng sự kiện mà bạn chọn kích thước backdrop phù hợp. Chiều cao trung bình của backdrop sẽ là 2,4m. Còn chiều dài sẽ là 1,2m – 2,4m – 3m – 3,6m – 6m.
Qua bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về Backdrop Branding là gì? Backdrop gồm có những gì?. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé!
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( colorme.vn, wiki.tino.org, … )