Trong khi những SEO Beginner lạc đường do những tiền lệ sai lầm và kiến thức Trực tuyến không đúng đắn thì những người thông minh – những người học nhanh và nhạy bén cũng có thể phạm lỗi ngớ ngẩn.
Họ phạm lỗi không phải vì họ non nớt hay thiếu nền tảng. Mà nhiều khi, nguyên nhân là vì họ đã quá tự tin, quá “kỹ thuật”. Và cũng có thể là vì họ biết quá nhiều nữa.
Đặt bot lên trước người dùng
Nhiều người vẫn có tư duy và thực thi SEO ưu tiên bot lên trước con người. Nó kéo tới nhồi nhét từ khóa, click mạnh nội dung một bí quyết có chủ ý, vận dụng tác vụ thủ công…
Những chiến thuật đó dựa trên logic và tính toán rõ ràng. Nhưng, nó cũng làm hại SEO với những dấu hiệu mà tất cả chúng ta có thể quan sát thấy.
Thăng hạng ko phải là cuộc đấu trí với Googlebot mà là cuộc chạy đua nhằm thỏa mãn khách truy cập.
Ưu tiên số 1 của bạn phải là đáp ứng người ùng thật – những con người bằng xương bằng thịt ngoài kia – những người duy nhất sẽ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Nếu bạn ko thể thỏa mãn user, họ sẽ ko mua hàng của bạn. Nếu họ ko mua hàng của bạn, web đứng TOP còn có giá trị gì nữa hay không?
Tập trung vào chiến thuật ngắn hạn hay vì chiến lược lâu dài
Phần đông mọi người ko hiểu sự khác biệt giữa chiến thuật và chiến lược. Đó là nguyên nhân khiến chiến dịch SEO của bạn ko hiệu quả và thiếu mục đích.
Khi doanh nghiệp sử dụng SEO là kênh tiếp cận KH tiềm năng và làm brand nên xác định nó là bài toán đầu tư lâu dài.
Xác định SEO là bài toán đầu tư lâu dài
Để có được thành công trong lâu dài, bạn nhất định phải thấu suốt sự khác biệt này cũng giống như vai trò của mỗi bên trong tương quan qua lại giữa chúng.
Chiến lược: Là mục tiêu của bức trang tổng thể nhằm mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh đáng kể.
Chiến thuật: Các hành động bạn cần thực hiện để hoàn thành chiến lược đã đề ra.
không xác định các chỉ số hiệu suất cần thiết
Để xác định bất kì một chỉ số nào là một chỉ tiêu mang lại giá trị, bạn cần phải xem xét liệu nó có phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn hay không.
Các chỉ số KPIs phải được đo lường một bí quyết trung thực và khách quan!
Các chỉ số KPIs phải được đo lường một bí quyết trung thực và khách quan. Nhưng điều tối cần thiết là phải gắn nó với một mục tiêu kinh doanh cụ thể.
không thực hiện theo dõi chính xác
Nếu bạn không kiểm soát các hoạt động đang thực thi, làm thế nào bạn có thể biết công việc của bạn đang tiến triển và lúc nào thì bạn cần điều chỉnh?
ko may là nhiều chuyên gia SEO vẫn thường đi theo kinh nghiệm và bản năng nghề nghiệp thay vì hiểu một công thức chuẩn xác và tường tận về những thứ đang diễn ra.
SEOBeginner giúp bạn quản lý dự án SEO
Nếu giống như bạn là người mới đang tìm hiểu học SEO, đừng bỏ qua tool SEOBeginner.com sẽ giúp bạn có những thử nghiệm tốt để quản lý dự án SEO.
Ứng dụng những khuyến nghị không đáng tin cậy
Internet là con dao hai lưỡi bởi sự “vĩnh cửu” của nó. Bạn có thể tìm thấy thông tin hữu dụng bất kì lúc nào. Chúng sẽ không biến mất.
Bạn cũng sẽ sa vào những vũng lầy thông tin giả mạo hoặc sai lệch bất cứ khi nào. Bởi chúng bất tử trên internet.
Những kết quả hàng đầu không đồng nghĩa với giá trị tốt nhất có thể cung cấp cho bạn hay thỏa mãn điều bạn tìm kiếm.
Điều cần thiết là, ko bao giờ ngừng học hỏi từ những nguồn uy tín bởi SEO là lĩnh vực công nghiệp tiếp tục phát triển với tốc độ khẩn trương.
Nguồn : https://tranngocthuy.com/5-loi-seo-ngo-ngan-cua-nguoi-thong-minh/